Những lợi ích khi giữ không gian làm việc sạch sẽ gọn gàng

Tại văn phòng làm việc của các công ty dù lớn hay nhỏ, thì việc dọn dẹp vệ sinh đều rất quan trọng. Việc dọn dẹp vệ sinh tưởng chừng là việc nhỏ nhặt và không mất quá nhiều thời gian nhưng lại là vấn đề chung của các công ty.
vệ sinh văn phòng
Vệ sinh văn phòng
Quá bận rộn với công việc, deadline luôn “ngập đầu” khiến mọi người thường không chú ý đến mọi thứ xung quanh và khi nhìn lại bàn làm việc và không gian trong văn phòng của mình thì mới “giật mình” vì không thể ngờ rằng nó lại lộn xộn đến thế.
Điều này cũng dễ hiểu, bởi bày bừa là “căn bệnh nan y” của đa số nhân viên văn phòng, nhưng hãy dọn dẹp và thay đổi ngay đi nếu không bạn sẽ gặp nhiều rắc rối đấy!
Dưới đây là những động lực và lợi ích vệ sinh văn phòng khiến bạn phải dọn dẹp văn phòng ngay lập tức đây!

1. Xây dựng hình ảnh cá nhân và công ty

Khi góc làm việc không ngăn nắp chắc hẳn sẽ khiến mọi người xung quanh có cái nhìn mất thiện cảm đối với bạn. Cấp trên sẽ đánh giá bạn là một người thiếu khả năng sắp xếp, hạn chế về kĩ năng tổ chức và sẽ khó có thể trở thành một nhà quản lý giỏi sau này.
Ấn tượng của công ty trong mắt đối tác
Hơn thế nữa, hình ảnh của công ty trong mắt đối tác là vô cùng quan trọng. Chắc chắn không một công ty nào muốn “gây ấn tượng” với đối tác bằng căn phòng làm việc bừa bộn, và bụi bẩn. Vì vậy, việc vệ sinh trong văn phòng không chỉ để giữ gìn hình ảnh cá nhân mà còn là “làm đẹp” cho bộ mặt của cả công ty.

2. Tránh thất lạc tài liệu quan trọng

Khi góc làm việc quá lộn xộn, bày biện lung tung sẽ rất dễ làm thất lạc các loại giấy tờ, đến lúc cần đến lại không thể tìm được.
Các hồ sơ quan trọng để bừa bộn gây khó khăn khi tìm kiếm
Các hồ sơ quan trọng để bừa bộn gây khó khăn khi tìm kiếm
Hãy thử hình dung xem, bạn phải nhanh chóng tìm kiếm bản hợp đồng mới ký với khách hàng để giao ngay cho sếp trên chiếc bàn bừa bộn giấy tờ của mình nhưng mãi chẳng thấy đâu thì quả thật rắc rối to. Để lạc mất các tài liệu quan trọng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng không lường trước được.

3. Tăng năng suất làm việc

Không gian làm việc không được tổ chức tốt sẽ khiến bạn dễ dàng thất lạc tài liệu hoặc đặt sai chỗ các giấy tờ quan trọng, từ đó sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn để hoàn thành các công việc liên quan.
Không gian văn phòng sạch sẽ giúp tăng năng suất làm việc
Không gian văn phòng sạch sẽ giúp tăng năng suất làm việc
Ngược lại, nếu tất cả được đặt đúng vị trí, dán nhãn và phân loại rõ ràng sẽ giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và quản lý thời gian tốt hơn. Đôi khi chỉ cần một chút kỹ thuật tổ chức đơn giản cũng có thể mang lại sự khác biệt rất lớn cho năng suất ở nơi làm việc.

4. Giảm căng thẳng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nơi làm việc lộn xộn có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và thể chất của nhân viên.
Nếu bạn không tin rằng văn phòng lộn xộn đang có tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn, hãy thử dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ và xem liệu rằng bạn có nhận thấy sự khác biệt về thái độ của mình hay không. Chắc rằng bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và bình yên khi không còn phải đối diện vào sự hỗn loạn trên bàn làm việc như mọi ngày nữa.
Văn phòng bừa bộn- làm việc căng thẳng
Tất cả các công việc đều có rắc rối và khó khăn riêng. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm cho vấn đề nghiêm trọng hơn bằng cách giữ cho không gian làm việc trong trạng thái hỗn độn bằng cách giữ sự gọn gàng, sạch sẽ nhất có thể.
Nếu là người quản lý, bạn cần cân nhắc tìm ra một giải pháp tối ưu lợi ích vệ sinh văn phòng và để tạo ra môi trường làm việc gọn gàng, sạch sẽ và trong lành cho nhân viên tại văn phòng. Điều đó vừa tiết kiệm tối đa chi phí và đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc  xây dựng hình ảnh
Nguồn: Tổng Hợp
0948781379‬