5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá văn phòng cho thuê

5 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá văn phòng cho thuê

Văn phòng làm việc đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp, vì thế trước khi ra quyết định thuê văn phòng, doanh nghiệp cần cân nhắc, xem xét kỹ các yếu tố. Trong đó, giá thuê là vấn đề quan trọng nhất mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Vậy là thế nào để thương lượng được mức giá tốt nhất? Hãy cùng Win Home tìm hiểu 5 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến giá thuê, để bạn có thể tìm được giá thuê tốt nhất nhé.

1. Yếu tố vị trí

Địa điểm thuê là yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến giá thuê. Vị trí được đánh giá là đắc địa hay không, giá thuê cao hay thấp được góp phần bởi các cơ sở hạ tầng tại khu vực, dịch vụ tiện ích, sự phát triển về kinh tế và an ninh xã hội khu vực đó. 

Vị trí là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê
Vị trí là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến giá thuê

Bên cạnh đó, điểm cộng cho vị trí còn có giao thông thuận tiện. Thuê văn phòng bất cứ nơi đâu bạn cũng đừng quên quan sát tòa nhà văn phòng nơi định thuê vào hai khung giờ cao điểm sáng và chiều. Sẽ không ai muốn mỗi ngày phải mất hàng giờ đồng hồ để đến được công ty chỉ vì phải vượt qua đám đông do kẹt xe, ùn tắc giao thông

Các vị trí trung tâm thành phố như Quận 2, Quận 3… các quận trung tâm sẽ có giá thuê cao hơn quận Tân Bình, Tân Phú… dù là sản phẩm cùng phân khúc và diện tích như nhau. 

Ví dụ:

Tòa nhà văn phòng cho thuê tại Quận 1 sẽ có giá cao hơn: 

Tòa nhà Win Home 25A MAI THỊ LỰU, P.ĐAKAO

Tòa nhà Win Home 184-186 ĐINH TIÊN HOÀNG

Tòa nhà Win Home 18A NAM QUỐC CANG, P. PHẠM NGŨ LÃO

Và những tòa nhà không nằm trong khu vực trung tâm sẽ có mức giá thuê thấp hơn:

Tòa nhà văn phòng cho thuê tại Quận 7:

Tòa nhà Win Home 197 HUỲNH TẤN PHÁT, P. TÂN THUẬN ĐÔNG

Tòa nhà Win Home 422 NGUYỄN THỊ THẬP,P.TÂN QUY 

2. Yếu tố quy mô tòa nhà: 

Đối với các văn phòng cùng phân khúc, cùng khu vực, diện tích thì yếu tố quyết định sự chênh lệch trong giá thuê đó chính là quy mô của tòa nhà. Các tòa nhà văn phòng có quy mô lớn hơn, sẽ có mức giá thuê cao hơn. Bởi vì quy mô góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp, sang trọng của toà nhà và hơn thế nữa là hình ảnh của doanh nghiệp hoạt động tại đây.

Ví dụ:

Trong cùng một chuỗi văn phòng cho thuê Win Home tại quận 2. Tòa nhà văn phòng cho thuê Win Home 33 Trần Não sẽ có giá thuê cao hơn tòa nhà Win Home 150 Trần Não

3. Yếu tố diện tích thuê

Diện tích thuê ảnh hưởng đến giá thuê
Diện tích thuê ảnh hưởng đến giá thuê

Diện tích thuê ảnh hưởng nhiều đến giá thuê và khả năng thương lượng giá. Giống như việc bạn mua số lượng lớn, mua sỉ sẽ được giá tốt hơn khi mua lẻ. 

Giá thuê thường được tính theo mét vuông với công thức: Tổng diện tích x giá 1 mét vuông

Bên cạnh đó còn có các loại chi phí kèm theo như: VAT, phí quản lý, phí điện, phí giữ xe…

Khi thuê diện tích lớn, bạn sẽ có được nhiều ưu đãi hơn. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với nhu cầu và tài chính của doanh nghiệp. Mức chênh lệch giá thuê do yếu diện tích không nhiều so với yếu tố vị trí và quy mô tòa nhà.

4. Yếu tố thị trường

Thị trường văn phòng cho thuê tại HCM được các chuyên gia dự đoán sẽ có nhiều biến động trong những năm tới. Thị trường cung không đủ cầu, khan hiếm văn phòng phân khúc hạng C, văn phòng giá rẻ ngày càng có nhiều doanh nghiệp Start up, doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Nhưng tại thời điểm hiện tại, những tháng cuối năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn trong kinh tế. Các doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô cũng như bắt đầu kinh doanh, vì thế thị trường có phần trầm lắng hơn so với tháng cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên tại thời điểm này, thị trường văn phòng cho thuê không sôi nổi nhưng giá thuê văn phòng vẫn không có nhiều thay đổi. Do tình hình dịch bệnh luôn được kiểm soát tốt. Mật độ lắp đầy tại các tòa nhà vẫn duy trì mức 8-90%. 

5. Thời hạn thuê và các thỏa thuận

Các thỏa thuận cần được làm rõ trong hợp đồng thuê
Các thỏa thuận cần được làm rõ trong hợp đồng thuê

Mỗi khách hàng thuê tại tòa nhà thông qua làm việc với bên thứ 3, môi giới. Ban quản lý tòa nhà sẽ tốn một khoản chi phí gọi là hoa hồng cho môi giới. Vì thế việc ký hợp đồng thuê lâu dài, doanh nghiệp sẽ có phần lợi thế hơn trong giá thuê. Việc thương lượng sẽ có phần dễ dàng hơn. 

Bên cạnh giá thuê theo diện tích, doanh nghiệp còn có thể thương lượng thêm phần : chi phí làm việc ngoài giờ, phí quản lý, phí giữ xe…

Nhìn chung, giá thuê do nhiều yếu tố quyết định và người đi thuê cần tìm hiểu, so sánh giữa nhiều sản phẩm để đưa ra được lựa chọn tốt nhất. Hãy liên hệ với đơn vị cho thuê văn phòng uy tín để có được sự hỗ trợ nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cũng như có được giá thuê tốt nhất.

Liên hệ ngay 0903 34 84 94 Để chúng tôi được hỗ trợ quý doanh nghiệp tốt nhất

Contact Me on Zalo
0907995539
  • MẪU GÓP Ý CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

  • Chúng tôi sẽ gửi phản hồi cho bạn qua email
  • Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển thông tin đến đúng bộ phận tiếp nhận thông tin nhé!
  • Hãy nhập tên mô tả khiếu nại (Ví dụ: Góp ý mẫu báo giá văn phòng cho thuê...)
  • Hãy mô tả chi tiết vấn đề của bạn, các góp ý đóng góp của bạn giúp chúng tôi cải thiện và mang đến chất lượng phục vụ tốt hơn!
  •