CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO OFFLINE HIỆU QUẢ

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO OFFLINE HIỆU QUẢ

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO OFFLINE HIỆU QUẢ

Đã từ rất lâu Marketing đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp, một số doanh nghiệp còn coi đây là cánh tay đắc lực của cả một doanh nghiệp, bởi doanh thu “khổng lồ” mà nó mang lại hàng năm. Đồng thời, danh tiếng của công ty cũng được nhiều người biết đến.

Marketing có hai hình thức chủ yếu đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, đó là Marketing Online và Marketing Offline. Trong bài viết này, Win Home xin chia sẻ về một số kiến thức và những lợi ích mà Marketing Offline sẽ mang lại cho các doanh nghiệp.

ĐẦU TIÊN CÙNG TÌM HIỂU VỀ MARKETING OFFLINE LÀ GÌ?

Marketing Offline hay còn được gọi là Marketing truyền thống, một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, hình ảnh, âm thanh, thông điệp của nhãn hàng, doanh nghiệp mà họ mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng/khách hàng của mình một cách hiệu quả và tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất. Hình thức này được ra đời trước khi xuất hiện công nghệ số (Marketing Online) sau này.

CÁC KÊNH MARKETING OFFLINE PHỔ BIẾN MÀ CÁC DOANH NGHIỆP THƯỜNG SỬ DỤNG

Các doanh nghiệp, cá nhân thường sử dụng những hình thức cơ bản để quảng bá, thu hút, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng như: Quảng cáo (qua tivi, báo, đài), quan hệ công chúng, quảngcáo OOH xúc tiến bán hàng và marketing trực tiếp.

Đặc biệt, để tối ưu hoá hoạt động Marketing của mình từ chi phí, hình ảnh, ấn phẩm cho đến mức độ hiệu quả thì các doanh nghiệp sẽ đặt niềm tin và chú trọng đến một số hoạt động Marketing Offline dưới đây.

HÌNH THỨC QUẢNG CÁO THÔNG QUA BÁO VÀ TẠP CHÍ

Báo chí
Hình thức quảng cáo được tin tưởng nhất

Báo và tạp chí là hình thức marketing offline xuất hiện lâu nhất trong tất cả các hình thức Marketing. Mặc dù đã ra đời từ rất lâu, nhưng không ai có thể phủ nhận rằng đây là hình thức quảng cáo chiếm sự tin tưởng của mọi nhất từ trước đến nay, nó có thể xóa bỏ tâm lý nghi ngờ thông tin trên mạng.

Điều này cũng mang lại tiếng “thơm” cho các doanh nghiệp và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Tạp chí
Hình thức quảng cáo mang tính thẩm mỹ cao

QUẢNG CÁO BẰNG TIVI HAY ĐÀI RADIO

Với hình thức Marketing Offline này là một trong những hình thức tiếp cận khách hàng nhanh nhất hiện nay. Bởi các thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng sẽ được lặp đi lặp lại nhiều lần trên màn hình hiển thị của TV hay âm thanh mỗi khi bật radio. Điều này vô tình đã tạo ra một hiệu ứng rất tốt giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm và thương hiệu của công ty bạn một cách bị động.

Quảng cáo trên TV
Ra đời từ những năm 1941s tại Anh và đã tạo nên “Cơn sốt” trong ngành quảng cáo thời bấy giờ

Đồng nghĩa với hiệu quả mà hình thức này tạo nên về danh tiếng cũng như hấp dẫn lượng khách hàng lớn cho doanh nghiệp, thì mức giá chi trả cho các hoạt động hỗ trợ để hoàn thành một chiến dịch quảng cáo là cực kỳ cao.

ĐẶT BẢNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Bảng quảng cáo là hình thức Marketing Offline với mục đích gây sự chú ý với khách hàng một cách hiệu quả. Khi di chuyển trên các con đường, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp số lượng lớn các biển quảng cáo, điều này sẽ khiến mọi người phải chú ý dù họ có muốn hay không.

bảng quảng cáo
Đây là hình thức được nhiều doanh nghiệp quan tâm và sử dụng nhiều nhất

Cũng giống như quảng cáo bằng TV hay radio đã nhắc đến, quảng cáo bằng việc sử dụng bảng quảng cáo Banner hay Pano cũng khiến các doanh nghiệp phải “đo ni đóng giày” bởi chi phí  “đắt khét”. Bên cạnh đó, phương thức này đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư lớn về mặt ý tưởng, hình ảnh, thông điệp một cách độc đáo và ấn tượng nhất để thu hút sự chú ý của mọi người, nếu không sẽ vừa mất công sức mà lại tốn kém chi phí nhưng không mang lại hiệu quả cao.

QUẢNG CÁO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN

Quảng cáo trên các phương tiện là quảng cáo các nội dung tiếp thị của doanh nghiệp trên các thiết bị di chuyển lưu động như xe bus, xe taxi, xe máy, thậm chí là xe đạp,… Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người và tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

Quảng cao trên phương tiện
Không còn quá xa lạ khi bắt gặp những chiếc xe được dán các quảng cáo của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lớn

Xem thêm thông tin về các hình thức quảng cáo ngoài trời tại >>> https://winhome.com.vn/quang-cao-ngoai-troi-chua-bao-gio-loi-thoi-2197.html

NHỮNG ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM MÀ MARKETING OFFLINE MANG LẠI CHO CÁC DOANH NGHIỆP:

  • Tiếp cận với nhiều tệp khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những khách hàng không thường xuyên sử dụng

  • Xây dựng lòng tin đối với các khách hàng bền vững và lâu dài

BÊN CẠNH NHỮNG LỢI ÍCH ĐÓ, MARKETING OFFLINE CÒN CÓ NHỮNG MẶT HẠN CHẾ KHÁC NHƯ:

  • Khó theo dõi mức độ hiệu quả hay đánh giá chiến dịch Marketing diễn ra

  • Sẽ một phần phụ thuộc vào các bộ phận sản xuất và phân phối khác như in ấn, biên kịch…

  • Khó nhận lại feedback từ phía khách hàng vì đây là hình thức Marketing truyền thống (một chiều)

  • Về mặt chi phí, hiển nhiên sẽ tốn kém hơn với hình thức quảng cáo Online

Tổng quan, Marketing Offline là hình thức tiếp thị có những ưu điểm và những mặt hạn chế riêng nhưng khó có thể thay thế hoàn toàn bởi các hình thức khác. Song, sự kết hợp giữa hai hình thức quảng cáo Online và Offline sẽ tạo nên một chiến dịch hoàn hảo mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đang thực hiện, mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ từ đó.

Quý doanh nghiệp sẽ chọn lựa hình thức quảng cáo nào trong các hình thức trên? Hãy để lại thông tin và chia sẻ cho Win Home cùng biết với nhé!

MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ : 0948.781.379 ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TƯ VẤN NHANH NHẤT.

Cập nhật những thông tin hữu ích tại >>> https://winhome.com.vn/
Hoặc Fanpage >>> https://www.facebook.com/batdongsanwinhom

Contact Me on Zalo
0907995539
  • MẪU GÓP Ý CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

  • Chúng tôi sẽ gửi phản hồi cho bạn qua email
  • Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển thông tin đến đúng bộ phận tiếp nhận thông tin nhé!
  • Hãy nhập tên mô tả khiếu nại (Ví dụ: Góp ý mẫu báo giá văn phòng cho thuê...)
  • Hãy mô tả chi tiết vấn đề của bạn, các góp ý đóng góp của bạn giúp chúng tôi cải thiện và mang đến chất lượng phục vụ tốt hơn!
  •