Không gian như thế nào thì thích hợp làm văn phòng?

Không gian như thế nào thì thích hợp làm văn phòng?

Văn phòng là bộ mặt của doanh nghiệp và có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của công ty. Chính vì vậy, việc chọn được một nơi phù hợp để đặt văn phòng là vô cùng quan trọng. Vậy không gian như thế nào thì thích hợp để đặt văn phòng? Chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của Winhome nhé.

Vị trí văn phòng

Vị trí văn phòng là tiêu chí đầu tiên để xem xét xem nơi đó có thích hợp làm văn phòng hay không. Một nơi được chọn làm văn phòng cần có vị trí giao thông thuận tiện, có địa chỉ dễ tìm và đặc biệt là phù hợp với loại hình kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, nếu văn phòng được đặt ở một khu vực đông đúc với nhiều tiện ích xung quanh cũng là một thuận lợi không nhỏ. Khi đó, nhân sự làm việc tại công ty cũng dễ dàng tìm được các dịch vụ liên quan như ăn uống, giải trí…, đồng thời, công ty cũng sẽ thu hút được nguồn nhân lực chất lượng khi có nhu cầu tuyển dụng. Có thể thấy, một văn phòng ở vị trí đẹp sẽ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho hoạt động của doanh nghiệp nên tiêu chí này cần được xem xét kĩ lưỡng khi đơn vị muốn tìm thuê văn phòng.

Không gian xung quanh văn phòng

Bên cạnh yếu tố vị trí thì không gian xung quanh văn phòng cũng đặc biệt quan trọng bởi chúng tác động trực tiếp đến môi trường làm việc hàng ngày. Một văn phòng với không gian thông thoáng, nhiều cây xanh sẽ khiến môi trường làm việc trong lành, thoải mái. Ngoài ra, theo quan điểm về phong thủy, không gian xung quanh còn ảnh hưởng đến vận khí của doanh nghiệp. Ví dụ, con đường phía trước văn phòng có hình cong hoặc gấp khúc sẽ tạo nên nhiều điều kiện thuận lợi và may mắn trong kinh doanh, hoặc nếu tòa nhà văn phòng sát với đường sẽ khiến dòng tài lộc của công ty bị hao hụt, thất thoát.

Hướng và số tầng của văn phòng

Hướng của văn phòng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất trong phong thủy bởi điều này có thể ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc của doanh nghiệp. Vì vậy, khi chọn lựa một vị trí để đặt văn phòng doanh nghiệp cần chú trọng vấn đề này. Để chọn được hướng văn phòng phù hợp, hãy dựa vào mệnh của chủ doanh nghiệp.  Ngoài ra, nếu chọn thuê văn phòng tại các tòa nhà cao tầng, việc lựa chọn tầng đặt văn phòng cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Trong phong thủy quy định tầng 1-6 là Thủy, tầng 2-7 là Hỏa, tầng-3-8 là Kim, tầng 5-10 là Thổ, các tầng lớn hơn số 10 thì căn cứ theo số lẻ. Hãy dựa vào  năm sinh và ngũ hành cũng như mệnh của chủ doanh nghiệp để có thể lựa chọn được tầng đặt văn phòng tương sinh nhằm mang lại tài lộc cho đơn vị.

Diện tích văn phòng

Thêm một yếu tố để chọn không gian làm văn phòng đó là diện tích. Điều này phụ thuộc vào quy mô hoạt động, số lượng nhân viên đang làm việc cũng như kế hoạch phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Cần chú ý chọn diện tích văn phòng sao cho hợp lý, không quá hẹp cũng không quá rộng để tạo sự dễ chịu khi làm việc cho nhân sự, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp đang có ý định mở rộng quy mô trong tương lai thì cũng cần xem xét diện tích văn phòng  phù hợp với điều này nhằm tránh việc phát sinh thêm những chi phí không đáng có hoặc phải thay đổi vị trí văn phòng.

Trên đây là một số tiêu chí về không gian văn phòng để doanh nghiệp có thể xem xét và lựa chọn. Mỗi tiêu chí trên đây đều là những yếu tố quan trọng góp phần giúp các doanh nghiệp có được một văn phòng làm việc như ý và thúc đẩy sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh. Hi vọng qua bài viết này, Winhome sẽ giúp doanh nghiệp bớt băn khoăn hơn khi lựa chọn một văn phòng cho đơn vị của mình.

Winhome  hiện là một đơn vị trực thuộc tập đoàn Lean Group và hoạt động trong lĩnh vực quản lý, vận hành, cho thuê cao ốc  văn phòng hàng đầu tại Việt Nam. Với hệ thống tòa nhà văn phòng rộng lớn, trải dài khắp các quận tại thành phố Hồ Chí Minh cùng diện tích đa dạng, Winhome sẵn sàng giúp các doanh nghiệp lựa chọn được một văn phòng phù hợp với nhu cầu.  Hãy đến với Winhome nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn và cần tư vấn về một văn phòng đẹp, giá tốt, vị trí thuận lợi ngay hôm nay nhé.

 

 

Contact Me on Zalo
0907995539
  • MẪU GÓP Ý CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

  • Chúng tôi sẽ gửi phản hồi cho bạn qua email
  • Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển thông tin đến đúng bộ phận tiếp nhận thông tin nhé!
  • Hãy nhập tên mô tả khiếu nại (Ví dụ: Góp ý mẫu báo giá văn phòng cho thuê...)
  • Hãy mô tả chi tiết vấn đề của bạn, các góp ý đóng góp của bạn giúp chúng tôi cải thiện và mang đến chất lượng phục vụ tốt hơn!
  •