3 nguyên tắc phong thủy tuyệt đối không thể vi phạm trong bày trí văn phòng

3 nguyên tắc phong thủy tuyệt đối không thể vi phạm trong bày trí văn phòng

Văn phòng có thể nói là ngôi nhà thứ hai, là cả sự nghiệp của một con người. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy trong bày trí văn phòng thu hút tài lộc cho cá nhân, doanh nghiệp là điều không thể thiếu trong quan niệm của người Á Đông. Hơn nữa, phong thủy là những nguyên tắc được đúc kết từ thực tế, kinh nghiệm từ các chuyên gia, nó không phải là sự mê tín, tâm linh.

Có nhiều điều cấm kỵ trong bày trí văn phòng làm việc, bạn có thể không cần biết hết tất cả, nhưng tuyệt đối không thể vi phạm 3 nguyên tắc này

1. Nguyên tắc chọn vị trí đặt bàn làm việc

1.1 Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

Trong quan niệm phong thủy, cửa ra vào là nơi đón, thu hút năng lượng xấu, sát khí. Nếu đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào, bạn sẽ bị ảnh hưởng đến tâm lý. Bạn sẽ là người đón nhận và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sát khí, các vận đen.

Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào
Không đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào

 Ngoài ra những nguồn năng lượng tiêu cực sẽ gây ra căng thẳng, mệt mỏi, khó chịu cho người ngồi ở vị trí đó. Hay cách giải thích đơn giản hơn, khi ngồi vị trí đối diện cửa ra vào bạn sẽ dễ bị phân tâm bởi các tác động bên ngoài như âm thanh, các chuyển động lướt qua (nếu là cửa kính). 

1.2  Không đặt bàn làm việc quay lưng lại với cửa ra vào

Cửa ra vào được gọi là nơi nhập khẩu, đón nhận những luồng vượng khí, tài lộc và năng lượng tích cực. Việc ngồi quay lưng với cửa ra vào là điều cấm kỵ tuyệt đối. Bởi như thế có nghĩa bạn đã quay lưng lại với vận may, sinh khí của mình. 

Để hiểu một cách khoa học hơn thì vị trí ngồi quay lưng lại với cửa ra vào sẽ bị ảnh hưởng bới các tạp âm, chúng thường tạo nên các nguồn sóng âm kích thích gây lạnh phía sau gáy, xương sống. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến công việc cũng như khả năng tập trong của bạn.

Bất cứ ở cấp bậc trong công ty dù là nhân viên hay lãnh đạo thì cũng được ngồi ở 2 vị trí này. Nhưng nếu do diện tích văn phòng không cho phép hoặc các yếu tố khách quan khác. Hãy thử đặt một bức bình phong trước hoặc sau lưng để hóa giải, giảm bớt sự ảnh hưởng.

Những cấm kỵ trong bài trí văn phòng và cách hóa giải

2. Nguyên tắc bày trí đồ vật trong văn phòng

Có nhiều cách bày trí đồ vật trong văn phòng, tùy theo sở thích và cung mệnh của mỗi nhân viên. Nhưng có 3 vấn đề chung cần ghi nhớ đó là nói không với vật dụng, đồ đạc sứt mẻ, han gỉ, đồ đạc hỏng hóc, và cách đặt cây cảnh- vật phong thủy.

2. 1  Không nên giữ những đồ vật sứt mẻ, rỉ sét

Trong các doanh nghiệp, công ty thường có những loại đồ vật không chủ như cốc, kẹp ghim, bấm kim, lọ hoa, và nhất là vật dụng bằng kim loại đã bị rỉ sét … Chúng thường do nhân viên cũ để lại, do khách hàng để quên sẽ không được xử lý gọn gàng. 

Những đồ vật không sử dụng nên sắp xếp hợp lý
Những đồ vật không sử dụng nên sắp xếp hợp lý

Về mặt khoa học, nên loại bỏ tất cả những đồ vật này. Đơn giản vì chúng không còn khả năng sử dụng và còn chiếm diện tích văn phòng cũng như ảnh hưởng đến mỹ quan nơi làm việc. Và theo nguyên tắc phong thủy cho rằng, những đồ vật sứt mẻ, han gỉ là vật mang âm khí. Là yếu tố ảnh hưởng đến sự thất thoát, rò rỉ tài chính, tiền bạc. Hơn hết là sự cản trở tài lộc, vượng khí của doanh nghiệp vì  “cũ đi, mới đến”, cái cũ phải bỏ đi, thì cái mới, cái tốt lành mới có thể đến.

2. 2 Không tạo nên những góc cạnh trong văn phòng

Không gian văn phòng tròng vuông như thế nào thường do kiến trúc xây dựng và phong cách thiết kế của tòa nhà quyết định. Doanh nghiệp thuê văn phòng không có khả năng can thiệp  về kiến trúc. Nhưng hãy cố gắng sắp xếp chỉnh chu, hợp lý hơn cho văn phòng. Việc sắp xếp bàn ghế, nội thất nên tránh tạo ra những góc nhọn, góc chết trong văn phòng.

Về khoa học mà nói, sắp xếp, bày trí văn phòng luôn đặt mục tiêu về thẩm mỹ và sử dụng tối ưu diện tích. Khi bày trí tạo ra các góc không thể sử dụng sẽ lãng phí diện tích văn phòng.

Bên cạnh đó, quan niệm phong thủy, những nơi không thường xuyên sử dụng, những góc tối trong văn phòng là nơi quy tụ những năng lượng tiêu cực, những điều không may mắn. Vì thế, hãy lựa chọn cách bày trí khoa học nhất có thể, vừa tối ưu diện tích sử dụng, vừa loại bỏ những năng lượng xấu.

3. Nguyên tắc lựa chọn cây cảnh

3  loại cây nên trang trí trong văn phòng để thu hút tài lộc
3  loại cây nên trang trí trong văn phòng để thu hút tài lộc

Văn phòng nơi chỉ có công việc khô khan, việc điểm nhấn thêm một vài mảng xanh sẽ tạo nên nhiều sinh khí hơn,  bớt nhàm chán hơn, giúp mọi người thư giãn và làm việc hiệu quả hơn. 

Về mặt khoa học, thì việc lựa chọn cây cảnh nên xem xét các yếu tố như: 

  • Kích thước cây cân đối với diện tích văn phòng
  • Sự hài hòa về màu sắc, theo tông màu chủ đạo của văn phòng

Kết hợp với yếu tố phong thủy, các loại cây phải đáp ứng được:

  • Vị trí cần đặt :Tránh chắn lối đi, chắn cửa lớn
  • Phù hợp với mệnh, tuổi của người lãnh đạo doanh nghiệp.
  • Hướng đặt cây cảnh 

3  loại cây nên trang trí trong văn phòng để thu hút tài lộc

  • Cây lưỡi hổ: như cái tên của nó, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự oai phong, sức mạnh của loài chúa tể sơn lâm. Bảo vệ, tăng sức mạnh cho chủ nhân và xua đuổi điềm hung, ngoài ra còn thu hút tài lộc, may mắn cho doanh nghiệp
  • Cây sen đá: Sen đá là loại cây với đa dạng màu sắc và là loại cây dễ chăm sóc, thích nghi với mọi môi trường. Mang ý nghĩa bất diệt, và sức sống mãnh liệt giúp chủ nhân vượt qua mọi khó khăn, trắc trở.
  • Cây Kim tiền: kim tiền đại diện cho may mắn, tài tộc, chính vì ý nghĩa vượng tài lộc mà loại cây này thường được chọn là quà tặng trong dịp khai trương, hoặc đặt ở những phòng hội họp, nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. 

Trên đây là những chia sẻ về phong thủy mà Win Home gửi đến bạn. Mọi thông tin cần hỗ trợ vui lòng liên hệ 0903 34 84 94 Để chúng tôi được hỗ trợ quý doanh nghiệp tốt nhất.

Contact Me on Zalo
0907995539
  • MẪU GÓP Ý CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ

  • Chúng tôi sẽ gửi phản hồi cho bạn qua email
  • Chúng tôi sẽ giúp bạn chuyển thông tin đến đúng bộ phận tiếp nhận thông tin nhé!
  • Hãy nhập tên mô tả khiếu nại (Ví dụ: Góp ý mẫu báo giá văn phòng cho thuê...)
  • Hãy mô tả chi tiết vấn đề của bạn, các góp ý đóng góp của bạn giúp chúng tôi cải thiện và mang đến chất lượng phục vụ tốt hơn!
  •